Thursday, August 1, 2013

“Hương vị tuyệt hảo” mang tên… Việt Tú

Hóm hỉnh và luôn ẩn chứa những điều chẳng thể đoán trước, đạo diễn Nguyễn Việt Tú - người được mệnh danh là một trong 10 nhà sản xuất âm nhạc quyền lực nhất showbiz Việt - san sớt về “hương vị tuyệt hảo trong nghệ thuật” của anh.


Trong không gian ấm cúng đậm phong cách của Maxim’s Club - điểm hẹn nổi danh Sài Gòn từ những năm 1925, nơi gặp gỡ của những người có “gu” thưởng thức tinh tế, đạo diễn Việt Tú đã mang đến cho khách mời một buổi tối đầy ắp những ấn tượng mới mẻ.

Hóm hỉnh và sắc sảo, Việt Tú đã san sớt với khách mời tại Maxim’s club những “hương vị tuyệt hảo” nhất trong nghệ thuật

Lịch lãm trong bộ vest xanh, “người đàn ông quyền lực” của showbiz Việt không còn chút gì giống với cậu thiếu niên chuyên… bỏ nhà đi bụi ngày nào. Anh hóm hỉnh kể cho khán giả nghe về tuổi thơ của mình. Hiếu động, nghịch ngợm, luôn thích làm theo cách gì đấy rất khác người, và chính sự “khác người” của anh đã tạo nên những dấu ấn thành công rực rỡ sau này cho các show diễn thời trang và âm nhạc.

Phá cách, gây ấn tượng mạnh, hiện đại và thời thượng, Việt Tú như một “hương vị tuyệt hảo” với sân khấu giải trí Việt Nam.

Một điều không ai phủ nhận: chương trình anh làm luôn luôn hấp dẫn và độc đáo. Sự hấp dẫn bắt nguồn từ một tư duy đương đại, thích thay đổi mọi thứ được xem là cổ điển, là bất di bất dịch! Thế nhưng, Việt Tú cho biết, để đưa được cá tính của mình đến với khán giả không phải là điều đơn giản.
“Người đạo diễn phải biết cách chọn lựa những gì tinh túy nhất, kết hợp với nhau theo chuẩn nghiêm ngặt của riêng mình, để vừa đáp ứng được đề nghị rất khác biệt của mỗi chương trình, vừa thổi vào đấy cá tính của mình! chả hạn, nhiều người bảo về lý thuyết, chẳng thể nào vừa làm show cho Tùng Dương vừa làm show cho Hồ Ngọc Hà. Bởi lẽ một bên là người nghệ sĩ tiên phong với sự cực đoan đến tận cùng, show diễn theo phong cách tối giản; một bên là nghệ sĩ tiêu khiển bậc nhất với phong cách đầy sáng tạo, rực lửa, và show diễn đòi hỏi những hiệu ứng sân khấu đầy mê hoặc. Thế nhưng tôi đã làm được, chính nhờ công thức kết hợp xăm này!”, Việt Tú chia sẻ.

Để có một Việt Tú của ngày bữa nay, anh luôn làm việc với tinh thần đầy trách nhiệm của người nghệ sĩ

Anh cũng ví von vui rằng mình có nhiều điểm tương đồng với các bậc thầy chưng cất vùng Glen Ord, cẩn trọng chọn từng vật liệu, ủ ròng tối thiểu 12 năm trong thùng gỗ sồi châu Âu và châu Mỹ được kết hợp sáng tạo theo tỉ lệ 1:1 để mang đến hương vị êm mượt thắm thiết, thăng bằng cho loại mạch nha đơn có hương vị tuyệt hảo nhất . Với anh, sự thận trọng và tỉ mỉ luôn là tố chất cần thiết của người đạo diễn, để kiểm soát tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện show.
Cũng như những giọt thức uống cao cấp phải sang trọng nhiều công đoạn chưng cất, kiên trì nhiều tháng năm trong thùng ủ gỗ sồi, nghệ thuật - theo đạo diễn Nguyễn Việt Tú - cần đến một quá trình kiếm tìm không ngừng những chất liệu mới mẻ, phối trộn hài hòa để tạo nên “hương vị tuyệt hảo” chẳng thể lầm lẫn vào đâu.
Nhấp từng ngụm thức uống êm mượt đậm đà, sóng sánh màu hổ phách đến từ vùng Glen Ord, Việt Tú chia sẻ hãy thưởng thức thật chậm và có bổn phận để trân trọng đúng cách và để cảm nhận vẹn tròn hương vị tuyệt hảo nhất . Cũng với ý thức như vậy, anh muốn mình gạn lọc được những vật liệu như thế từ cuộc sống, dành đủ thời kì phối trộn hài hòa để có thể cho ra đời những “sản phẩm” đầy phá cách, táo bạo, như dư vị của một thức uống ngon mang đến cảm giác mới lạ, độc đáo, nhưng thăng bằng tuyệt hảo cho người thưởng thức.

“Hương vị tuyệt hảo” là chuỗi chương trình được thực hành tại Maxim’s club nhằm tôn những hương vị tuyệt hảo trong cuộc sống, từ ẩm thực đến âm nhạc và nghệ thuật. Tại đây, khách có nhịp thưởng thức và lắng tai câu chuyện về “mạch nha đơn có hương vị tuyệt hảo nhất”. Câu chuyện được lồng ghép tinh tế trong những thiết kế độc đáo tại Maxim’s club, như bức tượng cá hồi bằng đồng - hình ảnh đại diện cho nguồn nước trong sáng ở Scotland, những chiếc bàn bằng gỗ sồi và những lọ hương vị thật gợi lên những hương vị đặc trưng từ vùng Glen Ord.

Thúy Ngà

No comments:

Post a Comment